Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

“Nối vòng tay lớn - Vì người nghèo" 2011 thu về 6.606 tỷ đồng
(Dân trí) - Tiếp nối những thành quả đạt được của các năm trước, tối 31/12, chương trình “Nối vòng tay lớn – Vì người nghèo” 2011 đã nhận được 6.606 tỷ đồng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.
Chương trình "Nối vòng tay lớn - Vì người nghèo" được tổ chức thường niên như ngày Tết của người nghèo là chương trình nghệ thuật giàu ý nghĩa và đặc sắc, đan xen với việc công bố kết quả Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" trong năm vừa qua cũng như chương trình đấu giá các sản phẩm có giá trị lớn về vật chất và tinh thần để gây quỹ ủng hộ người nghèo.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đón nhận ủng hộ những tấm lòng nhân ái vì người nghèo (ảnh Vtv.vn)
Theo thống kê của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2011 đã đạt hơn 6.500 tỷ đồng, trong đó ủng hộ Quỹ vì người nghèo đạt 1.152 tỷ đồng, thực hiện các chương trình an sinh xã hội là 5.348 tỷ đồng. Bằng nguồn quỹ này, các địa phương đã xây dựng, sửa chữa được trên 73.600 căn nhà cho hộ nghèo, chăm lo cho hàng triệu người nghèo có công ăn việc làm và được giúp đỡ tư liệu sản xuất, hỗ trợ con em gia đình hộ nghèo học tập, khám chữa bệnh... Các chương trình an sinh xã hội đã xây dựng hàng nghìn công trình phúc lợi: Cầu đường, lớp học, trạm xá được xây dựng...
Tính từ năm 2009-2011, MTTQ Việt Nam đã vận động các nguồn lực được 13.275 tỷ đồng để thực hiện chương trình an sinh xã hội. Từ đó đã xây dựng và sửa chữa 1.125.644 căn nhà cho người nghèo và hàng triệu người nghèo được giúp đỡ thoát nghèo, hàng ngàn công trình phúc lợi được xây dựng để nâng cao đời sống góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Chương trình “Nối vòng tay lớn _ Vì người nghèo” 2011 tiếp tục đạt được kết quả khích lệ khi các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ với tổng số tiền 6.606 tỷ đồng, đáng chú ý chiếc cúp Hồn Việt do Công ty gốm sứ Minh Long chế tác trong chương trình đấu giá được đại diện sân gôn Long Thành đấu giá để ủng hộ người nghèo 6 tỷ đồng. Số tiền thu được từ chương trình sẽ tiếp tục để thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo và xây dựng các công trình phúc lợi trong năm 2012.
 
Thế Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét